Tin tức

30/10 Giá thép xây dựng tại Trung Quốc tiếp tục giảm

Khoảng 9h hôm nay, giá thép thanh giao tháng 1/2019 trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Tương lai Thượng Hải giảm thêm 0,4% xuống 4.175 nhân dân tệ/tấn (599,51 USD/tấn).

Ngoài ra, giá một số vật liệu sử dụng cho quá trình luyện thép cũng giảm. Giá quặng sắt trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Đại Liên giảm 1,1% xuống 535 nhân dân tệ/tấn. Giá than mỡ và than cốc cũng lần lượt giảm 0,4% và 0,9% vào cùng thời điểm.

Giá thép giảm trong bối cảnh Mỹ lên kế hoạch áp thuế lên các hàng hóa còn lại của Trung Quốc vào đầu tháng 12 nếu phiên đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trong tháng 11 không có kết quả, Bloomberg đưa tin.

Trong khi đó, kết quả thăm dò của Reuters cho thấy phần lớn chuyên gia kinh tế đều cho rằng lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm hơn trong tháng 10 do nhu cầu trong nước trì trệ và các nhà xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại với Mỹ.

Giới đầu tư cũng đang lo ngại việc chính phủ Trung Quốc nới lỏng chính sách giảm sản xuất trong ngành công nghiệp nặng sẽ kích thích các khu vực tăng mạnh sản lượng thép trong mùa đông này.

Mới đây, tỉnh Sơn Đông cho biết sẽ để chính quyền của 7 thành phố tự quyết định thời gian giảm sản lượng công nghiệp tính từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 3. Thời gian bắt buộc phải giảm sản xuất là ít nhất hai tháng, bao gồm tháng 12 và tháng 1/2019. Tương tự, 11 thành phố tại ba tỉnh miền Trung cũng cho biết sẽ sớm ban hành quy định hạn chế sản xuất, nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kế hoạch chi tiết nào được công bố.

Theo nhóm chuyên gia phân tích tại Công ty Huatai Futures, kế hoạch hạn chế sản xuất như hiện tại sẽ không tác động nhiều tới sản lượng thép. “Trong khi đó, các công trường xây dựng tại miền Bắc Trung Quốc sẽ đóng cửa vì nhiệt độ ngày càng xuống thấp. Điều này có nghĩa là nhu cầu về các sản phẩm thép sẽ giảm”.

tin tức
prev_doitac next_doitac
Đối tác 8
Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 5
Đối tác 4
Đối tác 3
Đối tác 2
Đối tác 1
2018 Copyright © CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI THÉP SÀI GÒN. All rights reserved. Design by NINA Co.,Ltd